Đàn ông 'phải' mê offroad

12/09/2015 10:00 GMT+7

'Cảm giác tự do cùng chiếc xe bốn bánh lái băng băng trên các cung đường, đôi khi phải vận dụng tất cả các kỹ năng để “sống sót” qua những chuyến đi rừng dài ngày, vượt qua vũng sình lầy nhão nhoẹt, dốc đá trơn trượt... đưa xe về đích cùng cảm giác thách thức địa hình, thách thức bản thân khiến nhiều người mê offroad', anh Vũ Ngọc Cường chia sẻ.

'Cảm giác tự do cùng chiếc xe bốn bánh lái băng băng trên các cung đường, đôi khi phải vận dụng tất cả các kỹ năng để “sống sót” qua những chuyến đi rừng dài ngày, vượt qua vũng sình lầy nhão nhoẹt, dốc đá trơn trượt... đưa xe về đích cùng cảm giác thách thức địa hình, thách thức bản thân khiến nhiều người mê offroad', anh Vũ Ngọc Cường chia sẻ.

“Cảm giác tự do cùng chiếc xe bốn bánh lái băng băng trên các cung đường, đôi khi phải vận dụng tất cả các kỹ năng để “sống sót” qua những chuyến đi rừng dài ngày, vượt qua vũng sình lầy nhão nhoẹt, dốc đá trơn trượt... đưa xe về đích cùng cảm giác thách thức địa hình, thách thức bản thân khiến nhiều người mê offroad”, anh Vũ Ngọc Cường chia sẻ.

Đàn ông “phải” mê offroad 1
Nhiều người gặp anh Vũ Ngọc Cường bên ngoài sân thi đấu địa hình không nghĩ đây là tay chơi offroad chinh chiến ở nhiều cuộc thi, người nổi tiếng là “lì” chưa bao giờ bỏ cuộc giữa chừng. Việc chính của anh Cường là kinh doanh bất động sản, công việc đòi hỏi hình thức lúc nào cũng phải tươm tất, sang trọng.
Thế nhưng, khi lên xe vào rừng anh rất lăn xả, không ngại bùn lầy, chẳng sợ cát chảy, đất lún, đường trơn... cứ luôn tiến lên phía trước.
Anh kể thêm: “Với tôi, offroad là số 1, thể hiện được năng lực của bản thân, đại diện cho phái mạnh. Thử đi vô rừng vào mùa mưa, đường thì xấu, lúc đó kinh nghiệm, kỹ năng của tài xế chiếm 70% thành công của toàn bộ chuyến đi. Bạn lái tốt, xử lý tình huống tốt sẽ tránh cho chiếc xe của mình ít hư hại, lúc về nhà cũng đỡ tốn thêm phí sửa chữa (cười)”.
Đàn ông “phải” mê offroad 2
Một điều tuyệt vời khi chơi offroad là sự bình đẳng, lúc lên đoạn đường khó, đi vô rừng sâu ai cũng như ai, chẳng ngại ngần, phân biệt về công việc, địa vị.
Anh Cường kể: “Điều tối kỵ khi đi offroad là sự ích kỷ. Nếu một xe gặp nạn, cả đoàn có thể ngừng lại đợi xe bạn sửa xong rồi đi tiếp, không bao giờ bỏ giữa đường, đặc biệt là giữa rừng sâu. Một xe gặp khó khăn là những xe khác dùng tời của xe mình kéo đi cả đoạn đường dài. Dường như cứ lên xe địa hình là tinh thần tập thể, hỗ trợ bạn bè dâng cao tột độ. Có người đi xe mang dư một cái kích, có người đem dư thêm hộp đồ ăn để lỡ bạn mình quên thì có cái để chống đói, có người mang thêm chăn mền để ông bạn vụng về có thêm cái đắp trong rừng sâu núi thẳm... Cứ đi offroad sẽ thấy một tập thể dìu nhau qua khó khăn, có lẽ vì tinh thần ấy mà tôi và bạn bè không bỏ được offroad”.
Đàn ông “phải” mê offroad 3
Anh Vũ Ngọc Cường làm quen với xe hơi từ rất sớm. Anh bắt đầu học lái xe từ chiếc xe tải chở vật liệu cũ của gia đình, tự tập lái, đến lúc đủ tuổi thì đi thi lấy bằng, đến nay đã có hơn 15 năm ôm vô lăng đi khắp chốn.
Anh kể: “Lái xe hơi từ những ngày rời trường trung học, rồi khi du học thì cùng bạn bè đi caravan khám phá châu Âu... tôi không nghĩ mình có ngày lại chuyển qua lái xe địa hình, môn thể thao mà nhiều người đánh giá là “chơi dơ” vì người ngợm lúc nào cũng đầy bùn đất. Thế mà mê rồi yêu lúc nào không hay. Chuyện bắt đầu từ ngày về nước, tôi gặp gỡ vài người bạn rồi được rủ rê đi rừng khám phá miền hoang dã. Đi theo vài chuyến rồi mê quá, tự làm xe riêng của mình, gọi bạn bè đi chung vài lần là không thể bỏ được. Hơn nữa, từ ngày chơi offroad mình rắn rỏi hơn, quyết đoán hơn. Đôi khi vô rừng vắng, phải tập trung, xử lý tình huống trong tích tắc. Cũng nhờ thế mà rèn luyện cho mình bản lĩnh hơn, nhanh nhạy hơn. Có môn thể thao hay trường học nào rèn được bản lĩnh vậy đâu, thế nên, là đàn ông thì phải mê offroad thôi”.
Là một trong những tay chơi offroad chinh chiến tại nhiều giải dành cho các tay offroad cả nghiệp dư và chuyên nghiệp, anh Vũ Ngọc Cường dần khẳng định được lối chơi, kỹ thuật lái để giành nhiều giải thưởng quan trọng trong các cuộc thi lái xe địa hình trong Nam, ngoài Bắc như cúp vô địch tại giải Vietnam Offroad Cup 2015, Dambri Challenge 2014...
Dù mê xe hơi, nhưng anh không bao giờ xem người bạn 4 bánh là phụ kiện trang sức, mỗi chiếc xe đều có mục đích sử dụng riêng.
Hằng ngày đi làm, anh dùng chiếc Ford Ranger, đây cũng là chiếc xe đồng hành cùng anh nhiều nhất. Lâu lâu người ta còn thấy chiếc xe màu xanh này chạy trên đồi cát phục vụ nhu cầu cho chủ nhân thể hiện kỹ năng lái.
Anh cũng sở hữu một chiếc Jeep A2 cổ cho những khi muốn thử cảm giác lái xe chiến trường. Vũ khí bí mật của anh Cường luôn được cất trong garage, lúc nào cần thi đấu thì cho lên xe tải chở tới cửa rừng, hoặc đồi cát.
Với anh: “Chẳng có ai dùng xe thi đấu offroad để đi làm hằng ngày đâu. Bởi các thiết kế ban đầu của xe đã thay đổi phục vụ thi đấu chuyên nghiệp. Nếu đi ở đường rừng, địa hình khó nó có thể lái rất khỏe, vượt rừng núi, đèo dốc rất tốt, thách thức mọi địa hình chỉ trừ đường trường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.