Đẩy nhanh tổ chức phố kinh doanh trên vỉa hè TP.HCM

03/04/2017 08:38 GMT+7

Vừa qua, Chánh văn phòng UBND Q.1 (TP.HCM) Lâm Ngô Hoàng Anh cho biết Q.1 đã có phương án về việc tạo việc làm cho những hộ đang kinh doanh trên vỉa hè.

Đối với các hộ đồng ý chuyển đổi ngành nghề, Q.1 sẽ giới thiệu và đào tạo việc làm mới, vận động doanh nghiệp, làm trung gian kết nối doanh nghiệp với người dân để tạo việc làm cho người dân.
Ngoài ra, khoảng 100 hộ nghèo sẽ được UBND quận tổ chức buôn bán, kinh doanh trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm, công viên Bách Tùng Diệp như kế hoạch đặt ra, hoạt động theo giờ từ 6 - 9 giờ sáng và 11 - 13 giờ trưa, thực phẩm được chế biến ở nhà rồi mang tới vị trí kinh doanh và có thể hâm nóng thức ăn cho khách.
VIDEO: Khu chợ do ông Năm Hấp tự lập trên đất của mình cho bà con bán hàng rong
Bên cạnh đó, UBND Q.1 lập trang Facebook “Ẩm thực đường phố quận 1” để giải quyết cho ít nhất 70 hộ cung cấp hình ảnh món ăn, thông tin liên hệ. Chính quyền sẽ hỗ trợ người dân cách thức bán hàng, tiếp nhận đơn hàng và có đội ngũ đi giao hàng giúp người dân...
Quận cũng sẽ phối hợp với Công ty Foody để hỗ trợ giao hàng cho bà con nghèo kinh doanh qua mạng.
UBND Q.5 (TP.HCM) cũng có kế hoạch tổ chức lại các hộ buôn bán trên vỉa hè ở khu vực “nóng” quanh Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Hùng Vương.
Ông Trần Phương Nam, Chủ tịch UBND P.12 (Q.5), cho biết có 15 hộ buôn bán trên vỉa hè có hộ khẩu thường trú và tạm trú ở phường được buôn bán tập trung trên đường Triệu Quang Phục, nằm bên hông Bệnh viện Hùng Vương. Mỗi hộ được cấp quầy hàng có diện tích 5 x 2,5 (m) để kinh doanh thực phẩm, đồ uống có niêm yết giá, đảm bảo an toàn vệ sinh.
UBND P.12 cũng đang tổ chức để đưa các hộ kinh doanh trên vỉa hè xung quanh Bệnh viện Chợ Rẫy tới buôn bán ở khu vực đường Thuận Kiều, đường Nguyễn Chí Thanh với quy mô dự kiến 21 hộ.
UBND Q.4 (TP.HCM) cho biết dự định dùng lô đất rộng hơn 2.000 m2 trên đường Vĩnh Khánh đang trong quá trình chờ triển khai dự án để đưa 150 hộ bán trên vỉa hè về đây kinh doanh, buôn bán. Hiện đã có 110 hộ kinh doanh đăng ký. Song song đó, quận này cũng tổ chức sắp xếp lại các hộ kinh doanh buôn bán ở lòng lề đường khu vực chợ Xóm Chiếu; kiến nghị mở chợ phiên vào thứ bảy, chủ nhật ở đường 48 có vỉa hè rộng 8 - 10 m.
UBND Q.10 cũng làm đề án và có những giải pháp cho người kinh doanh ở vỉa hè. Cụ thể, quận đang tiến hành khảo sát các tuyến đường Tô Hiến Thành, Bắc Hải, Nguyễn Giản Thanh, công viên Lê Thị Riêng và các tuyến đường có vỉa hè rộng khoảng 6 m để cho thí điểm thành lập các khu phố ẩm thực, kinh doanh trên vỉa hè. Riêng tại khu vực ở công viên Lê Thị Riêng chỉ tổ chức kinh doanh, mua bán theo dạng chợ phiên vào hai ngày cuối tuần.
UBND Q.Tân Bình cũng có những phương án bố trí nơi buôn bán cho người dân bán ở chợ Phạm Văn Hai, chợ Bàu Cát và chợ Tân Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.