Đi lậu máy bay, bị hất rơi xuống mái nhà

29/04/2016 15:45 GMT+7

Cảnh sát Anh đã kết luận cái xác văng ra thành nhiều mảnh trên mái một công ty ở London là của một người đi lậu máy bay từ Nam Phi. Anh ta rơi khi máy bay bung càng chuẩn bị hạ cánh.

Tên của nạn nhân là Carlito Vale, 29 tuổi, lớn lên trong một trại trẻ mồ côi ở Mozambique. Chuyện bắt đầu từ một chuyến bay của hãng hàng không Anh British Airways đi từ Johannesburg (Nam Phi) đến London (Anh) từ hồi tháng 6 năm 2015. Nhưng kết luận điều tra chỉ mới được đưa ra và được báo The Sun của Anh đăng tải hôm 28.4.
Nơi Vale “đáp xuống” là mái nhà của công ty bán hàng trực tuyến Notonthehighstreet.com tại London. Máy lạnh hỏng, một nhân viên công ty tên Michael Bentley leo lên mái kiểm tra. Bentley kinh hãi thấy máu me, các phần thi thể người văng vương vãi khắp nơi trên mái nhà. Nhìn vào cục nóng máy lạnh, Bentley thấy một... cái đầu.
Cảnh sát được gọi tới và họ nhanh chóng nghi ngờ đó chỉ có thể là người rơi xuống từ máy bay thì sức phản lực mới lớn đến thế, khiến cái xác gãy thành nhiều mảnh, văng khắp nơi.
Đến nay, cảnh sát cho biết dẫu trốn ở khu vực bộ càng máy bay, Vale vẫn sống sót qua suốt hành trình từ Nam Phi tới Anh. Nạn nhân chỉ bị hất văng khi máy bay bung càng, chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Heathrow ở London. Tới thời điểm này, anh ta vẫn còn sống.
Nhiều người đi lậu máy bay cũng từng trốn ở bộ càng bánh máy bay Reuters

Dữ liệu chuyến bay ghi lại cho thấy ở vị trí mà xác Vale được tìm thấy, máy bay ở độ cao chừng 430 m.
Các nhà điều tra sau đó đã phát hiện một cái túi đựng hộ chiếu của Vale do Mozambique cấp, trong đó có thị thực Mỹ đã hết hạn. Nó nằm tại một khu vực đã qua kiểm tra an ninh tại sân bay Johannesburg.
Vale không đi lậu máy bay một mình. Người cùng đi với anh ta đã sống sót, dẫu lúc đó trong tình trạng sức khỏe rất kém nhưng đã có thể xác nhận nhân thân của Vale. Tuy nhiên, báo Telegraph đưa tin người này sau đó đã biến mất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.