TNO

Gãy tay nắm khi mở cửa xe cho Tổng thống Putin xem

14/05/2016 18:04 GMT+7

(Tin Nóng) Trong lúc cố mở cửa chiếc xe quân sự UAZ Patriot cho Tổng thống Putin xem, tướng Alexander Shevchenko làm gãy cả tay nắm cửa mà cửa xe vẫn không chịu mở, khiến ông Putin phải bật cười.

(Tin Nóng) Trong lúc cố mở cửa chiếc xe quân sự UAZ Patriot cho Tổng thống Putin xem, tướng Alexander Shevchenko làm gãy cả tay nắm cửa mà cửa xe vẫn không chịu mở, khiến ông Putin phải bật cười.

Theo Reuters, sự cố hy hữu này xảy ra tại buổi triển lãm các xe quân sự mới của Nga bên ngoài nơi ở của Tổng thống Nga tại Sochi ngày 12.5, khi ông Putin có cuộc làm việc với ngành công nghiệp quốc phòng Nga.

Lúc đó thiếu tướng Alexander Shevchenko giới thiệu với ông Putin mẫu xe quân sự mới nhất, chiếc UAZ Patriot (của hãng Sollers, Nga) có gắn súng máy. Khi ông Putin mở cửa xe để quan sát bên trong không được, tướng Shevchenko liền hỗ trợ. Nhưng dù cố gắng đến độ làm gãy cả tay nắm cửa, cánh cửa vẫn ngoan cố không chịu mở ra, khiến ông Shevchenko phải quẳng tay nắm vào trong xe, thò tay mở cửa từ bên trong!

Tổng thống Putin lúc đó không ở lại xem chiếc xe này nữa mà đi xem các xe khác nhưng không vào trong chiếc xe nào cả.

Clip quay lại sự cố hy hữu này được đưa lên kênh truyền hình LifeNews của Nga. 

Theo LifeNews ngày 13.5, sau khi chứng kiến tướng Shevchenko vất vả mở cửa xe, Tổng thống Putin nói “Tốt” và bật cười.

Còn phát ngôn viên Tổng thống, ông Dmitry Peskov nói với các nhà báo rằng chiếc xe này có chế độ khoá cửa tự động, và chỉ mở cửa được khi khởi động máy của xe. Ông Peskov cũng hóm hỉnh nói sự cố này không ảnh hưởng đến chất lượng của chiếc xe, cũng chẳng quy trách nhiệm cho ngành công nghiệp quốc phòng, mà chẳng qua là do tướng Shevchenko quên rằng cửa xe được khoá tự động. Ông Peskov cũng nói thêm rằng tay nắm cửa xe đã được gắn lại sau đó.

Tướng Shevchenko với tay nắm cửa bị gãy mà cửa xe không chịu mở - Ảnh: clip LifeNews

Reuters nhận xét rằng nhiều năm qua người Nga thường phàn nàn chất lượng ô tô Nga chưa cải thiện, như màu sơn đơn điệu, động cơ thì khó khởi động, nội thất nghèo nàn...

Hồi năm 2011, ông Putin khi vào trong một chiếc Lada Granta và khởi động máy, nhưng chiếc xe không nổ máy khi ông cố khởi động ít nhất là 5 lần. Các nhà báo tháp tùng cho biết ông Putin phải nhờ đến các quan chức nhà máy mới có thể nổ máy xe được.

Sau buổi làm việc với ngành công nghiệp quốc phòng Nga ngày 12.5, Tổng thống Putin yêu cầu xem xét lại những sự cố đã xảy ra với các loại vũ khí, khí tài của Nga trong chiến dịch ở Syria và phải sớm có biện pháp khắc phục.

Thời gian qua, tuy đạt nhiều thành tựu trên chiến trường Syria nhưng một số vũ khí, khí tài của Nga “có vấn đề” tại đây, theo trang tin RBTH. Đó là việc máy bay Su-24 của Nga bị F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hồi tháng 11.2015, sau đó phía Nga phát hiện các máy bay ném bom của Nga không có tiêm kích bảo vệ đi cùng, mà điều này là bắt buộc. Hoặc gần đây một trực thăng Mi-28 “Thợ săn đêm” bị rơi trong đêm, được quy là lỗi của phi công, làm cả 2 phi công thiệt mạng.

Xem clip sự cố hy hữu khi mở cửa xe cho Tổng thống Putin xem (LifeNews):

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.