Hà Nội lần đầu tiên có trạm sạc xe điện miễn phí

20/05/2016 11:24 GMT+7

3 trạm sạc xe điện miễn phí đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội (133 Thái Hà, 308 Bà Triệu, 18 Điện Biên Phủ) đã nhận được sự ủng hộ của người dân.

Trưa 18.5, nắng chang chang, hì hục dắt xe đạp điện vào trước cửa hàng quần áo số 308 Bà Triệu, Q.Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Hằng Nga, 20 tuổi, sinh viên Trường cao đẳng du lịch Hà Nội vui mừng khi được nhân viên thông báo vẫn còn dư một ổ cắm điện có thể sạc miễn phí.
Nam nhân viên bảo vệ của cửa hàng hỏi Nga muốn sạc xe trong bao lâu rồi giúp cô gái cắm điện. Đây là vị khách thứ 7 trong buổi sáng ghé đến trước cửa hàng này, nhưng không phải để mua quần áo, mà chỉ để giúp xe điện có thêm năng lượng.
“Tôi đi từ đường Hoàng Quốc Việt về Bà Triệu thì xe hết điện, cứ tưởng đã phải dắt bộ, rất may tôi nhớ đến thông báo của một người bạn trên facebook là trên phố này có một điểm sạc điện miễn phí nên tôi ghé lại. Ước gì Hà Nội có thật nhiều điểm như thế này, để đi xe điện không còn lo nơm nớp”, Nga cho biết.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc lắp trạm sạc xe điện miễn phí cho người đi đường là sự hợp tác của một hãng thời trang tuổi teen và một công ty chuyên cung cấp xe điện tại Hà Nội. Công ty này đã thành lập Ban dự án Môi trường BooVironmen, hoạt động phi lợi nhuận.
Ông Nguyễn Kỳ Duyên, Ban quản lý dự án cho biết, việc lắp đặt các trạm nạp điện nhằm khuyến khích người dân sử dụng các loại năng lượng sạch.
Chị Nguyễn Hương Giang, đại diện đơn vị tài trợ cho biết thêm, các trạm được lắp đặt hơn 2 tháng nay và đón nhận những phản hồi tốt của người tham gia giao thông. Vào cuối tuần, số người đến sử dụng trạm sạc đông hơn, gần 20 người/ngày.
Những ngày thường, có khoảng 5 - 7 người tới sạc điện, chủ yếu là học sinh, sinh viên. “Nhiều người hỏi chúng tôi có phải lắp sạc điện để quảng cáo cửa hàng quần áo hay không, tôi nghĩ là không, chúng tôi muốn khuyến khích mọi người đi xe đạp điện, bảo vệ môi trường. Chúng tôi đã từng thực hiện nhiều chương trình vì môi trường khác”, chị Giang cho hay.
Theo quan sát của chúng tôi, tại địa chỉ 133 Thái Hà, trạm sạc để ngay ngoài mặt đường, người đi đường dễ dàng quan sát. Các địa chỉ 308 Bà Triệu, 18 Điện Biên Phủ, trạm sạc đặt khuất phía sau lối vào cửa hàng. Tuy nhiên, theo lý giải của nhân viên tại đây, đó là một cách để bảo quản cho các thiết bị tốt hơn.
Phía đơn vị lắp đặt các trạm cũng cho hay, sắp tới sẽ in thêm các biển chỉ dẫn vị trí, lắp đặt thêm nhiều các trạm khác tại các tuyến phố tập trung nhiều các trường phổ thông, cao đẳng, đại học, phục vụ đông đảo hơn người đi xe điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.