TNO

Hy hữu tên lửa của IS bắn sượt qua xe tăng T-55 ở Syria

09/05/2016 14:18 GMT+7

(Tin Nóng) Một quả tên lửa chống tăng của quân IS đã bắn sượt qua tháp pháo một chiếc xe tăng T-55 của quân nổi dậy Syria nhưng không gây hại cho xe tăng, có lẽ tay nghề của IS quá kém.

(Tin Nóng) Một quả tên lửa chống tăng của quân IS đã bắn sượt qua tháp pháo một chiếc xe tăng T-55 của quân nổi dậy Syria nhưng không gây hại cho xe tăng, có lẽ tay nghề của IS quá kém.

Trang tin warisboring ngày 7.5 cho biết clip quay cảnh tượng hy hữu này do một lực lượng nổi dậy ở Syria là Lữ đoàn Saif Al Sham thực hiện, trong khi đang giao chiến với quân IS ở miền nam Syria. Clip này không nói rõ thời gian và địa  điểm vụ việc, chỉ biết vừa đưa lên mạng ngày 6.5.

Trong clip, một đơn vị quân của Lữ đoàn Saif Al Sham triển khai chiến đấu, có 1 xe tăng T-55 đi kèm. Khi đang giao chiến với IS, một quả tên lửa chống tăng có điều khiển của quân IS phóng tới xe tăng T-55 nhưng may mắn là hỉ lướt qua phần tháp pháo gần đến nỗi cánh tên lửa cà vào tháp pháo nháng lửa, nhưng quả tên lửa rõ ràng đã đi chệch mục tiêu trong gang tấc và rơi ở sau xe tăng.

Nếu tên lửa trúng mục tiêu, chắc chắn cả chiếc tăng sẽ nổ tung, tổ lái không ai sống sót, vì loại tăng T-55 đã cũ, không có giáp chống nổ hay thiết bị điện tử bảo vệ trước tên lửa như các dòng xe tăng hiện đại. Có lẽ tay nghề của quân IS quá kém hoặc tên lửa đã quá cũ, theo warisboring.

Tên lửa của IS lao đến nhưng chỉ sượt qua tháp pháo xe tăng T-55

Ngay sau đó, tổ lái tăng T-55 liền nổ máy rút lui cùng quân lính hộ tống, sang một vị trí khác và dùng pháo tăng nã liên hồi về phía IS.

Việc sử dụng tên lửa chống tăng khá phổ biến trên chiến trường Syria, và thời gian qua không ít xe tăng của quân chính phủ lẫn quân nổi dậy và cả của IS đã bị tên lửa chống tăng bắn cháy. Tuy vậy cũng có những trường hợp xe tăng trúng tên lửa chống tăng vẫn không hề hấn gì, như chiếc tăng T-90 của Syria hay M-60 của Thổ Nhĩ Kỳ…

Xem clip khoảnh khắc tên lửa chống tăng bắn sượt qua chiếc tăng T-55 ở miền nam Syria:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.