Kính thực tế ảo của Sony Project Morpheus nhẹ hơn, nhiều cải tiến so với bản cũ

10/03/2015 08:20 GMT+7

Project Morpheus được kì vọng sẽ tiếp nối thành công của Sony với PS4, cũng như giúp game thủ "xích lại" gần hơn với những trò chơi mình yêu thích.

VR, là viết tắt của Virtual Reality (thực tế ảo), gần đây được dùng khá nhiều khi nhiều nhà phát triển chen chân vào lãnh vực này. Tại GDC năm nay, Sony đã cho ra mắt bản cải tiến của Project Morpheuskính thực tế ảo được hãng giới thiệu lần đầu tiên hồi 2014, tuy chưa được hoàn thành nhưng tiềm năng của thiết bị này rất lớn.


Trailer giới thiệu Project Morpheus tại GDC 2015.

Morpheus cho phép người chơi đắm chìm của thế giới ảo với cảm giác rất chân thực, xóa nhòa ranh giới giữa cuộc sống và game. Chính điều này khiến nhiều nhà phát triển đặc biệt chú ý đến Morpheus kể từ khi được Sony hé lộ vào năm 2014. Sony đã chịu khó tiếp thu ý kiến phản hồi từ cộng đồng và từ đó đưa ra vài chỉnh sửa cần thiết với Morpheus, cụ thể như sau:

  • Màn hình OLED: Thay cho màn hình LCD 5 inch như cũ là màn hình 5,7 inch với độ phân giải 1920 x RGB x 1080 nhằm tăng thêm bề rộng cho tầm nhìn, bớt chói, và loại hẳn vết mờ khi chuyển động.
  • Tần số làm tươi 120hz (refresh rate): Nâng gấp đôi từ mức cũ 60hz, nghĩa là FPS (số khung hình mỗi giây) có thể lên đến 120, giúp cho các hiệu ứng trơn tru hơn.
  • Thời gian trễ (delay) siêu thấp: Dưới 18 mili giây.
  • Thiết kế siêu thoải mái: Phần lớn trọng lượng của Morpheus đều được dồn lên đỉnh đầu nên sẽ không hề gây áp lực lên mặt. Thêm vào đó là vài điều chỉnh mới để góp phần làm nhẹ thiết bị.

GDC 2015: Project Morpheus, kính thực tế ảo của PS4 GDC 2015: Project Morpheus, kính thực tế ảo của PS4

Sony sẽ tiếp tục phát triển Morpheus để kịp ngày ra mắt vào nửa đầu năm 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.