Mùa mưa, khám phá đèo Triệu Hải lầy lội bằng xe địa hình

09/07/2016 21:03 GMT+7

Mùa mưa là thời điểm thử thách mức độ lăn xả, đam mê và độ chịu chơi của những người mê xe địa hình bởi lúc này, cung đường cũ, những chiêu quen thuộc không còn hữu hiệu.

Một nhóm 13 xe offroad như 13 chiến binh cùng lao vào những hố sâu, đi cung đường dài 90 km qua các điểm Mã Đà - Tà Lài - Nam Cát Tiên - Đạ Tẻh - đèo Triệu Hải - Bảo Lâm - Bảo Lộc.Khoảng 3 năm nay, đèo Triệu Hải (Lâm Đồng) nổi tiếng là cung đường thách thức những người mê khám phá địa hình. Mùa nắng đi dễ, mùa mưa những con đường trơn tuột, đất bụi trở thành bùn nhão, con đường bỏ hoang bị “băm nát” bởi những chiếc xe công nông, xe chở hàng và trở thành những cái bẫy chờ sẵn những tay mê chơi, bỏ chốn thành thị để tìm về với cái bụi bặm nguyên thủy của núi rừng.
Khám phá đèo Triệu Hải 1
Ngay lúc chuẩn bị lên đèo đã có 1 xe phải tạm dừng chuyến đi vì không đảm bảo băng đèo an toàn nên chỉ còn lại 12 chiến binh tiếp tục lao về trạm cuối. Đây cũng là chuyến đi đầu tiên của năm 2016, lần đầu đoàn xe áp dụng kỹ thuật xỏ xâu, chiếc xe đầu tiên gắn cái neo phía trên đỉnh và 11 xe còn lại nối dây phía sau của xe trước. Cứ lần lượt nhích từng chút từng chút, xe phía trước di chuyển một đoạn làm điểm tựa kéo xe phía sau lên... Một đoạn dốc chỉ dài 300 m nhưng 12 chiếc xe phải mất hơn 4 giờ đồng hồ mới vượt qua được. Khúc khuỷu, nhão nhẫy, trơn trượt..., độ khó của cung đường này đã khiến chuyến đi trở nên phấn khích hơn bao giờ hết bởi họ có được cơ hội thử thách giới hạn của bản thân.
Khám phá đèo Triệu Hải 2
Khám phá đèo Triệu Hải 3
Khám phá đèo Triệu Hải 4
Khám phá đèo Triệu Hải 5
Khám phá đèo Triệu Hải 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.