Nhà mạng Mỹ khởi động triển khai 5G cho smartphone

Thu Thảo
Thu Thảo
04/04/2019 08:46 GMT+7

Verizon tuyên bố rạng sáng nay 4.4 rằng hãng mở mạng không dây 5G cho hai thị trường Mỹ là Chicago và Minneapolis. 5G sẽ hoạt động với thế hệ tiện ích kết nối kế tiếp.

Theo CNBC, CEO Verizon Hans Vestberg cho biết hãng sẽ mở thêm 30 thị trường 5G không dây mới trong năm nay. Dù vậy, ông Vestberg nói rằng Verizon khó ghi nhận tác động lên doanh thu từ những người nâng cấp lên dùng mạng 5G từ nay đến năm 2021.
Mạng lưới này bổ sung cho dịch vụ 5G Home hiện thời của Verizon, vốn ra mắt vào tháng 10.2018 tại một số khu vực chọn lọc, và cũng là giải pháp thay thế không dây cho kết nối internet bằng cáp tại nhà.  
Verizon cho hay mạng không dây sẽ cung cấp cho khách hàng quyền truy cập với tốc độ tối đa lên đến 1 Gbps, nhanh hơn khoảng 10 lần so với tốc độ người dùng có được từ kết nối LTE hiện nay. Nói đơn giản hơn, người dùng có thể tải cả bộ phim trong vài giây, thay vì vài phút.
Ban đầu, có rất ít mẫu điện thoại hỗ trợ mạng 5G. Samsung sẽ tung mẫu Galaxy S10 5G cuối quý này và đây là sản phẩm độc quyền để thử dịch vụ của Verizon ở Mỹ. AT&T, T-Mobile và Sprint sẽ bắt đầu bán 5G cho smartphone trong nửa cuối năm nay.
Ngay lúc này, chỉ Motorola Z3 là điện thoại di động hỗ trợ mạng 5G của Verizon, song mẫu này cũng yêu cầu phụ kiện riêng để 5G hoạt động được. Motorola Z3 có giá 240 USD trong khi phụ kiện riêng có giá 200 USD.
T-Mobile và Sprint có kế hoạch tung 5G cuối năm nay nhưng cả hai doanh nghiệp đang trong quá trình sáp nhập, chưa thực sự kích hoạt 5G. Các thị trường 5G đầu tiên của Sprint tại Mỹ là Atlanta, Dallas, Chicago, Kansas City. Thiết bị của hãng HTC và LG sẽ hỗ trợ mạng 5G của Sprint. Trong khi đó, 5G của AT&T sẽ có mặt tại 12 thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.