Ông Trump mời lãnh đạo Thái Lan, Singapore tới Nhà Trắng

01/05/2017 14:54 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có các cuộc điện đàm riêng rẽ với lãnh đạo Thái Lan và Singapore bàn về vấn đề CHDCND Triều Tiên, đồng thời mời họ sang thăm.

Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho hay nội dung thảo luận xoay quanh việc Mỹ muốn tăng cường hợp tác với các nước ASEAN về nhiều mặt, trong đó có duy trì sức ép ngoại giao và kinh tế đối với Triều Tiên.
Theo Nhà Trắng, thông qua điện đàm, Tổng thống Trump mời Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đến Washington D.C.

tin liên quan

Ông Trump mời ông Duterte thăm Nhà Trắng
Trong cuộc điện đàm ngày 29.4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời người đồng cấp Philippines Rodrigo Duterte thăm Nhà Trắng, nhưng không rõ thời gian cụ thể.
Trước đó, ông Trump đã gọi điện cho Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và mời nhà lãnh đạo này đến Nhà Trắng.
Đến ngày 1.5, xuất hiện một số ý kiến chỉ trích động thái của ông Trump vì cho rằng ông Duterte  là nhân vật đang gây tranh cãi liên quan đến vấn đề nhân quyền và chiến dịch chống ma túy đẫm máu tại Philippines
Đáp lại, Nhà Trắng giải thích rằng sự hợp tác giữa hai bên là cần thiết nhằm ứng phó Triều Tiên.

“Hiện mối đe dọa lớn nhất mà Mỹ và khu vực đang đối mặt là những gì đang xảy ra ở Triều Tiên”, Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus phát biểu trên Đài ABC, đồng thời khẳng định nguy cơ từ Triều Tiên "quá nghiêm trọng" nên cần phải hợp tác với nhiều nước trong khu vực.
Bên cạnh đó, giới quan sát cho rằng lời mời ông Duterte còn nhằm cải thiện quan hệ Mỹ-Philippines trong bối cảnh chính quyền Manila có nhiều bước đi thể hiện rời xa Washington để xích lại gần Trung Quốc và Nga.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.