Những dị nhân không ngủ

03/05/2012 16:40 GMT+7

Tại Quảng Nam có những dị nhân bị mất ngủ kinh niên trên 10 năm trời.

Từ lâu nay, người cùng làng vẫn gọi bà Đinh Thị Ánh (tên ở nhà là Bảy, 49 tuổi, Đại Hiệp, Đại Lộc, Quảng Nam) là bà Bảy… kỳ nhân. Cơ sự của cái biệt danh kia xuất phát từ căn bệnh lạ mà bà đang mang khi suốt hơn 25 năm nay chưa một lần chợp mắt. Rót ly nước chè mời khách, bà thở dài kể: “Năm 23 tuổi, tui kết hôn rồi sau đó sinh đứa con trai đầu lòng. Nhưng được vài tháng tuổi thì nó bị bệnh không qua khỏi. Đến năm 1987, tui sinh con Đào (chị Phan Thị Anh Đào - PV). Sinh nó ra, tui mắc bệnh hậu sản. Nhà hồi đó nghèo túng, lại thêm tiền thuốc men bệnh tật nên tui cứ lo lắng. Ai ngờ, căn bệnh mất ngủ cũng xuất phát từ đó và ngày càng trầm trọng”. Mặc cho những nỗ lực của người thân trong gia đình chạy chữa bốc thuốc để tìm lại giấc ngủ cho bà Ánh nhưng về đêm, mắt bà cứ mở thao láo, không tài nào chợp mắt. Càng nằm nhắm mắt để cố ngủ thì càng đau đầu chứ không cải thiện được. Chán quá, bà bắt đầu làm quen với cuộc sống gắn với những “đêm trắng” của mình. Bà tâm sự: “Nhiều lúc mệt đừ muốn nghỉ lưng chợp mắt một chút cho khỏe mà chịu. Riết rồi thành quen, bây giờ cũng chẳng còn cảm giác buồn ngủ nữa”. Từ ngày vợ bị bệnh tật, lục đục suốt đêm không ngủ, ra vào như chiếc bóng, ông Chí chồng bà không quen với nhịp sống mới của vợ và bỏ đi theo người đàn bà khác. Vậy là một mình bà gồng gánh nuôi con và mẹ già.

 Những dị nhân không ngủ
Bà Đinh Thị Ánh mất ngủ suốt 25 năm nay - Ảnh: V.P.T

Một trường hợp nữa cũng ở gần thôn bà Ánh. Đó là bà Nguyễn Thị Bảy (72 tuổi, xã Đại Hiệp, Quảng Nam) cũng bị căn bệnh mất ngủ kỳ lạ đeo đẳng suốt hơn 10 năm nay. Bà mất ngủ sau khi chồng đổ bệnh, một mình chăm lo cáng đáng việc nhà. Gần đây, thêm một trường hợp bị mất ngủ được ghi nhận là bà Võ Thị Xuân (62 tuổi, thôn Đông Lãnh, Điện Trung, Điện Bàn, Quảng Nam). Suốt hơn 4 năm nay, bà Xuân cũng không thể chợp mắt dù đã cố gắng nhiều cách. Còn nhớ Thanh Niên từng ghi nhận trường hợp ông Thái Ngọc (thôn Trung Hạ, xã Quế Trung, H.Nông Sơn, Quảng Nam) đã trải qua hơn 14.000 đêm trắng.

Tất cả những “dị nhân bất đắc dĩ” này đều có một điểm chung là được gia đình cho đi khám và chạy chữa đủ loại thuốc từ Đông y cho đến Tây y. Không trường hợp nào tìm ra được phương thuốc để chữa được căn bệnh kỳ lạ kia, tính đến thời điểm này. Với những trường hợp mất ngủ như trên, người dân rất mong ngành y sớm nghiên cứu để có phác đồ điều trị hữu hiệu.

Vũ Phương Thảo

>> Mười năm không ngủ
>> Mất ngủ
>> Mất ngủ có thể gây tăng cân
>> Mất ngủ làm tăng nguy cơ tự tử
>> Mất ngủ dễ bị trầm cảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.