Giãi bày thái quá giữa đường

07/12/2013 02:55 GMT+7

Khoảng 6 giờ 15 ngày 6.12, tại khóm 10, P.1 (TP.Bạc Liêu), ông Dương Mạnh Thắng, Phó chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu, đang chạy xe máy đến cơ quan làm việc thì bị đương sự trong một vụ tranh chấp đất do ông Thắng xét xử chặn đầu xe, giằng co làm ông té nhào, rách trang phục.

 Giãi bày thái quá giữa đường
Ông Thắng bị gia đình bà Thàng nắm tay, giằng co - Ảnh: Trần Thanh Phong

Làm việc với Công an P.1 (TP.Bạc Liêu), ông Thắng cho biết khi ông đang trong nhà chạy xe đi làm thì bị bà Cái Thị Thàng (ngụ ấp 15, xã Phong Thạnh Đông, H.Giá Rai) chặn đầu xe kêu oan, cho rằng việc tranh chấp đất của gia đình mình bị tòa tuyên không khách quan. Ông Thắng đề nghị bà Thàng có gì bức xúc thì đến cơ quan ông trình bày, khiếu nại. Tuy nhiên, khi ông Thắng vừa cho xe chạy đi thì bà Thàng nắm tay, nắm áo, giằng co nên bị kéo lê khoảng 20 m thì xe của ông Thắng ngã nhào. Cùng lúc đó có khoảng chục người là người nhà của bà Thàng chạy xe đến vây quanh ông Thắng, người nắm áo, người nắm tay. Vụ giằng co làm ông Thắng bị thương nhẹ ở chân, xe hư hỏng; còn bà Thàng cũng bị xây xát. Ông Thắng yêu cầu gia đình bà Thàng xin lỗi, đồng thời đề nghị công an xử lý hành chính về hành vi nhục mạ đối với ông.

Còn theo vợ chồng bà Thàng trình bày với công an, bị ức chế trong vụ tranh chấp đất do ông Thắng làm chủ tọa phiên tòa xét xử nên gia đình bà Thàng ấm ức tìm gặp ông Thắng để... giãi bày.

Trả lời PV Thanh Niên, ông Trần Hùng Dũng, Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu, cho biết việc gia đình bà Thàng có sự phản ứng gay gắt, thái quá là không thể chấp nhận, bởi nếu có khiếu nại gì thì phải trực tiếp đến cơ quan, đằng này lại chặn đường, giằng kéo cán bộ. Với trách nhiệm là thủ trưởng cơ quan, ông Dũng cho biết sẽ chỉ đạo cán bộ nghiệp vụ kiểm tra, rà soát lại vụ tranh chất đất do ông Thắng trực tiếp xét xử. Khi có kết quả xác minh đúng, sai sẽ có hướng chỉ đạo xử lý tiếp theo.

Trần Thanh Phong

>> 1 người chết, 5 người bị thương do tranh chấp đất rừng
>> Chính quyền “nhầm”, dân tranh chấp đất
>> Phá hoại nhà cổ vì tranh chấp đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.