Ngoại trưởng Mỹ phủ nhận hợp tác hạt nhân với Iran

09/11/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry kịch liệt phủ nhận thông tin Washington đề nghị hợp tác với Iran trong cuộc chiến chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng với điều kiện đạt được thỏa thuận hạt nhân với Tehran, theo AFP.

 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry - Ảnh: Reuters

Ông Kerry trao đổi với phóng viên khi đang tham dự hội nghị APEC tại Bắc Kinh: “Tôi muốn làm rõ rằng không có đối thoại, không có thỏa thuận, không có sự trao đổi và không có điều gì đã được thiết lập đại loại như giao dịch hay hiệp định nào đối với những vấn đề đang bị đe dọa ở Trung Đông”, theo AFP ngày 8.11.

Trước đó, tờ Wall Street Journal ngày 6.11 cho biết Tổng thống Obama đã gửi mật thư cho lãnh đạo tối cao của Iran Ali Khamenei. Theo tờ báo này, bức thư trên được gửi vào giữa tháng 10, trong thư có đề cập đến sự hợp tác giữa Mỹ và Iran trong cuộc chiến chống IS sẽ gắn liền với một thỏa thuận giữa Iran và các quốc gia khác về chương trình hạt nhân của nước này.

Trong một diễn biến liên quan khác, sau khi người phát ngôn Nhà trắng Josh Earnest từ chối bình luận về thông tin liên quan đến bức mật thư, ông Kerry đã từng nói rằng ông không khẳng định hay phủ nhận việc có lá thư đó hay không, đồng thời cũng không bình luận về việc Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Iran có trao đổi bí mật với nhau hay không”.

Ngọc Mai

>> Mỹ gửi mật thư cho Iran
>> Iran dọa đưa quân vào Pakistan
>> Iran sắp viện trợ quân sự cho quân đội Li Băng
>> Mỹ không loại Iran khỏi cuộc chiến chống IS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.