Ô tô tại Ấn Độ chỉ được phép ‘ăn’ 5,5 lít xăng/100 km

18/05/2015 06:45 GMT+7

Đây là chuẩn tiêu thụ nhiên liệu mới do Cơ quan Năng lượng Ấn Độ công bố áp dụng cho các dòng xe con trong năm 2017.

Đây là chuẩn tiêu thụ nhiên liệu mới do Cơ quan Năng lượng Ấn Độ công bố áp dụng cho các dòng xe con trong năm 2017.

>> SUV Trung Quốc tiêu thụ nhiên liệu ngang xe máy
>> Tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu của xe ôtô thế nào là chuẩn?

Theo đó, tất cả các dòng ô tô, bao gồm hatchback, sedan, SUV, MPV… đời mới tại Ấn Độ sẽ bắt buộc phải đi được tối thiểu 18,2 km với 1 lít nhiên liệu, tương đương mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,5 lít/100 km. Đây là bước đi đầu tiên hướng đến mục tiêu đạt chuẩn 22 km/1 lít xăng vào năm 2022, tương đương 4,5 lít/100 km, trang Economic Times đưa tin.


Maruti Dzire diesel

Quy định mới này sẽ khiến Ấn Độ trở thành quốc gia có tiêu chuẩn khí thải khắt khe tương đương với châu Âu. Được biết trong năm 2015, tất cả những mẫu xe mới sản xuất tại châu lục này phải đạt tiêu chuẩn khí thải 130g CO2/km, tương đương 5,6 lít/100 km (xăng) hoặc 4,9 lít/100 km (diesel).


Maruti Ciaz diesel

Cùng với những ưu đãi dành cho những mẫu xe có chiều dài dưới 4 mét, dự luật mới này được cho rằng sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển mạnh mẽ của những mẫu ô tô cỡ nhỏ, dung tích tích xi lanh thấp tại Ấn Độ. Hiện tại, Maruti - thương hiệu liên doanh với Suzuki đang sở hữu 2 mẫu xe non-hybrid (không sử dụng động cơ hybrid) tiết kiệm nhất tại nước này là Dzire diesel (3,76 lít/100 km) và Ciaz diesel với 3,82 lít/100 km.

Minh Đức
Ảnh: motobeam

>> Xe sử dụng tế bào nhiên liệu sắp “đổ bộ” vào Nhật Bản 
>> Honda CR-V 2015 tiêu thụ bao nhiêu lít nhiên liệu/100 km?

>> Prius, xe tiết kiệm nhiên liệu, "khóc ròng" vì giá xăng... giảm
>> Toyota Mirai: xe thương mại chạy nhiên liệu hydro đầu tiên
>> Toyota: Xe chúng tôi có thể chạy từ…chất thải của bò
>> Tata Nano: Ô tô rẻ hơn xe ga Honda SH Mode

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.