BWM 7-series 2016 nhẹ hơn, cao cấp hơn

12/06/2015 07:25 GMT+7

Hãng xe xứ Bavaria vừa chính thức ra mắt dòng sedan sang trọng nhất của mình trên toàn thế giới. Sau sáu thế hệ xây dựng và phát triển, BWM 7-series mới xứng đáng là một sự thay thế hoàn hảo.

Hãng xe xứ Bavaria vừa chính thức ra mắt dòng sedan sang trọng nhất của mình trên toàn thế giới. Sau sáu thế hệ xây dựng và phát triển, BWM 7-series mới xứng đáng là một sự thay thế hoàn hảo.

>> Thị trường xe sang Việt: Tăng trưởng nhưng đầy thách thức
>> Mercedes, BMW, Audi nói gì về đề xuất tính thuế nhập khẩu xe mới ?


Ngoại hình BWM 7-series mới được xem là “bước tiến mới” trong thiết kế sau nhiều thế hệ

Dù ngoại hình của xe được mô tả là “sự tiến hóa”, pha trộn những đặc điểm nổi bật nhất của các mẫu xe 7-series trước đây, tuy nhiên có lẽ điều đó vẫn chưa làm thỏa mãn các tín đồ BMW. Bởi nhìn chung, vẻ bề ngoài của xe vẫn không quá khác biệt so với phiên bản cũ.  Nhưng bù lại, 7-series mới có kiểu dáng đẹp, thon dài, lưới tản nhiệt lớn cùng cụm đèn pha Laserlight (giống thiết kế trên BMW i8) giúp xe rộng rãi hơn. Và như đã tiết tộ vài ngày trước, mẫu xe mới sẽ nhẹ hơn 130 kg so với người tiền nhiệm.


Cụm đèn pha Laserlight mang lại nét thu hút cho phần đầu xe BMW 7-series mới

Ngoại thất của xe có thể không làm hài lòng nhiều người nhưng nếu nhìn vào bên trong cabin, BMW 7-series mới không hổ danh là dòng xe đứng đầu bảng. Nội thất xe tạo cảm giác thoải mái, hiện đại nhưng gần gũi. Không chỉ thế, chiếc sedan cao cấp này còn được trang bị những tiện ích hiện đại nhất thế giới. Xe có nơi sạc điện thoại không dây, tùy chọn máy tính bảng di động 7 inch có thể điều khiển các chức năng của xe, gói 'Ambient Air' - giải phóng mùi hương trong cabin cùng các tiện nghi khác.


Nội thất BMW 7-series mới dễ dàng làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Để đối đầu với dòng S-Class của Mercedes-Benz, BMW đưa vào sử dụng ứng dụng điều khiển cử chỉ đầu tiên trên thế giới. Ứng dụng hoạt động nhờ các cảm biến 3D gắn trong xe cho phép nhận diện những cử chỉ của người lái xe. Sau khi những động tác của người lái được xác định, nó sẽ chuyển thành lệnh, chẳng hạn như việc giảm lượng phát thanh hoặc từ chối cuộc gọi điện thoại đến. Nó cũng có thể lập trình một cử chỉ tùy chỉnh cho một lệnh duy nhất, chẳng hạn như thiết lập các điều hướng cho địa chỉ nhà của bạn. Ứng dụng đặc biệt trên được trang bị cho tất cả các phiên bản của BMW 7-series mới.


Công nghệ chính là điểm cộng cho BMW trong cuộc chiến xe sang khốc liệt hiện nay

Một điểm nổi bật khác trong buổi ra mắt thế giới của BMW phải kể đến là hệ thống "Remote Control Parking". Nó cho phép xe vào hoặc ra khỏi không gian đậu hoặc garage mà không cần bất cứ ai điều khiển bánh lái. Thay vào đó, người lái sẽ sử dụng chìa khóa để điều khiển việc đậu xe.


Hệ thống Remote Control Parking tiên tiến trên BMW 7-series mới

BMW 7-series mới ra mắt thị trường Mỹ vào mùa thu này sẽ cung cấp 2 phiên bản lựa chọn. Phiên bản 750i xDrive được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.4 lít, cung cấp sức mạnh 445 mã lực. Trong khi đó, phiên bản 740i dung tích 3.0 lít sản sinh 320 mã lực. Dòng 750i xDrive có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 4.3 giây, phiên bản còn lại mất đến 5.4 giây. Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp.


Cả hai phiên bản 750i xDrive và 740i đều sẽ sử dụng hộp số tự động 8 cấp

Vào đầu năm sau, BMW sẽ bổ sung thêm phiên bản 740e xDrive hybrid động cơ 4 xi lanh tăng áp kép, có dung tích 2,0 lít và cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp. Theo các thử nghiệm, nếu sạc đầy pin, xe có khả năng chạy quãng đường dài 37 km với tốc độ lên đến 121 km/giờ.

Theo như công bố, BMW 740i có giá khởi điểm từ 81.300 USD trong khi dòng 750i xDrive bán ra với giá từ 97.400 USD.  Tuy nhiên, BMW vẫn chưa tiết lộ giá bán của dòng xe hybrid xDrive 740e.

Thị trường Châu Âu và các khu vực khác trên thế giới sẽ phải đợi đến tháng 10 mới có thể sở hữu BMW 7-series mới.

Một số hình ảnh khác của BMW 7-series 2016

Tường Vy
Ảnh: BMW

>> BMW phát triển SUV không tốn xăng dầu
>> Audi A7 Sportback 2015: ‘xế sang’ mang phong cách thể thao
>> Bộ Ngoại giao nhập Mercedes S600 Pullman Guard siêu dài chống đạn?
>> Rèn tay lái, trải nghiệm công nghệ trên xe Mercedes
>> Audi trang bị ‘tận răng’ cho A8 mới hòng cạnh tranh Mercedes S-Class

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.