Samsung ra mắt bộ đôi Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+

14/08/2015 07:06 GMT+7

(TNO) Được xem là sản phẩm chủ lực của Samsung trong năm 2015 và để cạnh tranh trực tiếp với mẫu smartphone iPhone 6 Plus của Apple, bộ đôi Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ đều có màn hình 5,7 inch đã được công bố.

(TNO) Được xem là sản phẩm chủ lực của Samsung trong năm 2015 và để cạnh tranh trực tiếp với mẫu smartphone iPhone 6 Plus của Apple, bộ đôi Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ đều có màn hình 5,7 inch đã được công bố.

Samsung chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+
Theo TheVerge, Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ vào tối 13.8 (theo giờ VN) tại sự kiện Unpacked diễn ra ở thành phố New York (Mỹ). Đây được xem là nỗ lực để giành lại khách hàng từ Apple và nhiều nhà cung cấp Android khác. Bên cạnh đó công ty cũng công bố kế hoạch khởi động dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay tại Hàn Quốc và Mỹ trong năm nay.

Cả Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ đều được trang bị màn hình 5,7 inch đạt độ phân giải Quad HD (2K), trong đó Galaxy S6 Edge+ có thiết kế mặt cong ở hai cạnh bên của thiết bị, còn Galaxy Note 5 có thiết kế dạng mặt lưng cong ở phía sau máy (mặt trước máy vẫn là màn hình phẳng) và cả hai đều có thiết kế kim loại nguyên khối. Thiết kế này tương tự như triết lý mà Samsung thực hiện trước đó với Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge ra mắt đầu năm nay.

Trong bài thuyết trình ở sự kiện ra mắt, CEO JK Shin của Samsung Mobile cho rằng màn hình lớn là lựa chọn tuyệt vời cho việc xem email, mở tập tin quan trọng, xem ảnh, mạng xã hội cũng như thưởng thức một bộ phim.
Galaxy S6 Edge+ có thiết kế màn hình cong ở hai bên mép máy nhưng lại có màn hình rộng lớn hơn so với chiếc Galaxy S6 Edge hiện nay
Bộ đôi sản phẩm mới là nỗ lực mới nhất của Samsung trong việc lấy lại cảm tình của người dùng trong thị trường smartphone. Công ty đã sử dụng điện thoại màn hình lớn (phablet) để cạnh tranh với các nhà cung cấp Android khác cũng như Apple, nhưng ngày càng có nhiều công ty đang phát triển phablet riêng, thậm chí ngay cả Apple cũng ra mắt iPhone 6 dùng màn hình 4,7 inch và iPhone 6 Plus dùng màn hình 5,5 inch.
Riêng mẫu Galaxy Note 5 thì được Samsung trang bị thêm bút S-Pen làm nên thương hiệu dòng Galaxy Note, và cây bút S-Pen của Galaxy Note 5 cũng được cải tiến hơn khi đầu bút được tăng cường độ nhạy, giúp nét chữ mượt mà chân thật như viết trên giấy.

Đặc biệt, một trong những cải tiến độc đáo của Galaxy Note 5 là tính năng viết nhanh trên màn hình khóa. Theo đó, người dùng chỉ cần rút ngay S-Pen là có thể ghi chú tức thì mà không cần phải mở khóa màn hình.

Hai sản phẩm mới của Samsung chạy trên nền tảng Android 5.1 Lollipop, camera 16 MP ở mặt sau và camera 5 MP ở mặt trước. Camera này được Samsung tích hợp khả năng chống rung quang học thông minh (Smart Optical Image Stabilization - OIS), chống rung khi quay video và tự động cân bằng trắng (IR Detect White Balance).
Về cấu hình, cả hai sản phẩm đều được Samsung trang bị bộ vi xử lý lõi 8 Exynos 7420, RAM 4 GB, tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB (không hỗ trợ khe cắm thẻ mở rộng) và pin dung lượng 3.000 mAh. Đặc biệt, sản phẩm này còn hỗ trợ chức năng sạc nhanh và sạc không dây, cũng như tích hợp chip Near Field Communications (NFC) cho phép người dùng trả tiền cho các hạng mục với dịch vụ Samsung Pay bằng cách đặt điện thoại gần đầu đọc tương thích.
Galaxy Note 5 đặc trưng với bút S-Pen được cải tiến thông minh hơn
Galaxy S6 Edge+ có thiết kế nhỏ hơn một chút so với Galaxy Note 5, và nó cũng chỉ nặng 153 gram so với 171 gram của Galaxy Note 5. Người dùng có thể lựa chọn các màu đen sapphire, bạch kim, vàng và bạc titan với S6 Edge+, trong khi Note 5 sẽ xuất hiện với các màu đen sapphire và trắng ngọc trai.

Theo công bố của Samsung, cả hai sản phẩm này sẽ bắt đầu bán ra tại Mỹ và Canada vào ngày 21.8 tới, trong đó khách hàng tại Mỹ có thể đặt hàng trước ngay sau thời điểm ra mắt. Ngoài ra, dịch vụ Samsung Pay cũng sẽ bắt đầu hoạt động tại Hàn Quốc vào ngày 20.8, sau đó đến lượt Mỹ vào ngày 28.8.
Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, thì vào ngày 20.8 tới Samsung cũng sẽ tổ chức riêng một sự kiện giới thiệu bộ đôi Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ tại thị trường Việt Nam, sau đó máy sẽ được bán ra với giá bán dự kiến là khoảng 17,99 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.