Steve Ballmer mua lại cổ phần của Twitter

17/10/2015 16:09 GMT+7

(TNO) Steve Ballmer - cựu CEO Microsoft vừa tiết lộ đã bỏ tiền túi để mua lại một số cổ phần của mạng xã hội Twitter.

(TNO) Steve Ballmer - cựu CEO Microsoft vừa tiết lộ đã bỏ tiền túi để mua lại một số cổ phần của mạng xã hội Twitter.

Steve Ballmer hiện là một trong những cổ đông lớn nhất của mạng xã hội Twitter - Ảnh: AFP Steve Ballmer hiện là một trong những cổ đông lớn nhất của mạng xã hội Twitter - Ảnh: AFP
Theo Bloomberg, ông Steve Ballmer hiện nắm giữ trong tay 4% cổ phần của Twitter. Như vậy, ông là một trong những người nắm giữ cổ phần cao nhất tại Twitter

Ngay cả đồng sáng lập và là CEO Twitter Jack Dorsey cũng chỉ sở hữu 3,2% cổ phần tại Twitter. Hiện nay, người nắm giữ cổ phần Twitter cao nhất là Even Williams với 6,9%.

Sau khi rời khỏi cương vị Giám đốc điều hành của Microsoft, ông Steve Ballmer từng bỏ ra khoảng 2 tỉ USD để mua lại câu lạc bộ bóng rổ Los Angeles Clippers (LAC) thuộc Hiệp hội Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA). Đây là mức giá cao kỷ lục đối với một đội bóng nhà rổ.

Được biết, ông Steve Ballmer trở thành CEO của Microsoft vào tháng 1.2000 sau khi Bill Gates rời khỏi chức vụ này. Đến cuối tháng 8.2013, ông Ballmer rời khỏi ghế trên.
Ông Steve Ballmer đang là người giàu thứ 51 trên thế giới và là người giàu thứ 22 tại Mỹ. Ước tính, khi rời khỏi ghế lãnh đạo của Microsoft, ông "bỏ túi" khoảng 11,5 tỉ USD, do nắm trong tay 333 triệu cổ phiếu của Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.