Thủ tướng Anh: 'Nga dừng ngay trò bắt nạt nước nhỏ'

14/11/2014 16:33 GMT+7

(TNO) “Nga là một nước lớn đi bắt nạt nước nhỏ ở châu Âu. Chúng tôi nhìn thấy những ảnh hưởng của sự bắt nạt này trong quá khứ, chúng tôi sẽ học bài học lịch sử và đảm bảo không để nó tiếp diễn lần nữa”, AFP dẫn lời Thủ tướng Anh David Cameron ngày 14.11.

 Thủ tướng Anh David Cameron - Ảnh: Reuters

Thủ tướng David Cameron phát biểu như trên sau khi Thủ tướng Úc Tony Abbott tố Tổng thống Nga Putin đang cố tìm lại hào quang đã mất của chế độ Nga hoàng.

Cũng trong ngày 14.11, tại cuộc họp báo ở Canberra, Thủ tướng Anh khẳng định: “Nếu Nga có những động thái tích cực đối với sự tự do của Ukraine, chúng tôi sẽ hủy bỏ các lệnh trừng phạt. Nhưng nếu Nga vẫn tiếp tục làm tình hình trở nên tệ hơn, các lệnh trừng phạt sẽ gia tăng, đơn giản vậy thôi”.

Tổng thống Nga sẽ đến Brisbane (bang Queensland, Úc) để tham dự hội nghị G20. Chuyến đi này diễn ra vào thời điểm Nga đang có nhiều căng thẳng với chủ nhà Úc không chỉ về tranh cãi chung quanh trách nhiệm của Nga trong thảm hoạ MH17, và khủng hoảng Ukraine.

Những diễn biến gần đây trong các bước đi quân sự của Nga khiến nhiều nước quan ngại. Đây cũng là vấn đề sẽ gây khó dễ cho nước này tại hội nghị G20 tới đây.

Ngọc Mai - Uyên Lê

>> Nga - Anh nỗ lực hàn gắn quan hệ
>> Nga - Anh trước nguy cơ căng thẳng mới
>> Nga, Anh lại căng thẳng
>> Bùng nổ cuộc chiến ngoại giao Nga - Anh
>> Căng thẳng trong quan hệ Nga-Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.