Xuất hiện Google Glass thế hệ thứ hai

29/12/2015 10:35 GMT+7

Sau khi ngừng sản xuất phiên bản đầu tiên, nhiều người lo ngại Google đã khai tử dự án Glass của mình. Tuy nhiên tài liệu từ FCC đã làm thay đổi suy nghĩ này.

Sau khi ngừng sản xuất phiên bản đầu tiên, nhiều người lo ngại Google đã khai tử dự án Glass của mình. Tuy nhiên tài liệu từ FCC đã làm thay đổi suy nghĩ này, theo CNET.

Các thành phần được cho là của Google Glass 2.0 đăng tải bởi FCC - Ảnh chụp màn hìnhCác thành phần được cho là của Google Glass 2.0 đăng tải bởi FCC - Ảnh chụp màn hình
Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC), cơ quan có trách nhiệm xem xét và phê duyệt các thiết bị điện tử cá nhân như điện thoại và thiết bị đeo tại Mỹ, đã tiết lộ hình ảnh thiết kế bên ngoài của thiết bị, cùng với mạch nội bộ cũng như các hướng dẫn sử dụng cơ bản. Bên cạnh đó, Google cũng thông qua một đối tác bên thứ ba để sản xuất sản phẩm của mình.

Theo tài liệu FCC, thiết bị này được đặt tên là GG1, cho thấy nó làm việc một cách chặt chẽ với Google Glass phiên bản đầu tiên. Nói cách khác, nó sẽ giống như phiên bản gốc với một  bộ khung kính và màn hình nổi phía trên mắt của bạn.

Một bằng sáng chế trước đó mô tả một phiên bản của Glass giống như một thiết bị có khả năng ôm nửa đầu của người dùng. Tuy nhiên đến nay Google vẫn chưa sẵn sàng cho tương lai của Glass.

Theo một nguồn tin chưa được xác nhận đến từ 9to5Google Wall Street Journal thì phiên bản mới của Google Glass sẽ có một lăng kính lớn hơn, thiết kế chắc chắn và tích hợp chip xử lý Intel Atom. Nó có thể bán trực tiếp đến các doanh nghiệp.

Google Glass thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 2012 cho các nhà phát triển, sau đó 2013 cho người mua. Sản phẩm được xem là tốn kém và gây ra mối lo ngại về các hành vi chụp ảnh và ghi hình không xin phép. Google đã ngừng bán phiên bản Glass đầu tiên vào tháng 1.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.