Mitsubishi quyết sản xuất ô tô điện giá rẻ hơn Xpander

Hoàng Cường
Hoàng Cường
28/06/2021 09:51 GMT+7

Mẫu ô tô điện giá rẻ của Mitsubishi dự kiến bắt đầu bán ra từ năm 2023 với giá 18.100 USD, tương đương 416 triệu đồng nhằm cạnh tranh với làn sóng xe điện Trung Quốc giá rẻ đang bành trướng trên thị trường.

Ô tô điện được xem là xu hướng của tương lai và đang từng bước thay thế các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong, tuy nhiên xe điện giá rẻ mới được xem là yếu tố giúp các nhà sản xuất sớm gặt hái thành công.
Về tiêu chí này, các nhà sản xuất ô tô điện tại Trung Quốc đang dẫn đầu với những mẫu mã sản phẩm xe điện cỡ nhỏ, giá cạnh tranh dễ tiếp cận khách hàng. Trong đó, mẫu Wuling Hongguang Mini EV của liên doanh SAIC-GM-Wuling là minh chứng tiêu biểu nhất cho cách làm xe điện của các hãng xe Trung Quốc. Với mức giá chỉ từ 4.164 USD (khoảng 96,6 triệu đồng) Wuling Hongguang Mini EV nhanh chóng hút khách, doanh số bán vượt cả Tesla Model 3 để trở thành ô tô điện bán chạy nhất Trung Quốc và đang từng bước xâm nhập thị trường Đông Nam Á.

Wuling Hongguang Mini EV mẫu ô tô điện giá rẻ bán chạy nhất Trung Quốc

Trước sự bành trướng của các hãng xe Trung Quốc trong phân khúc xe điện, Mitsubishi với lợi thế về thương hiệu, nền tảng công nghệ đang quyết tâm sản xuất ô tô điện giá rẻ để cạnh tranh.
Theo Nikkei Asia, Mitsubishi vừa công bố kế hoạch sản xuất một mẫu ô tô điện nhắm vào phân khúc xe giá rẻ và sẽ ra mắt vào năm 2023. Mẫu xe điện này sẽ dựa trên nền tảng của dòng xe Minicab MiEV nhưng có pin mới hơn, chi phí thấp hơn... để giúp nó trở thành chiếc ô tô điện (EV) giá rẻ nhất tại thị trường Nhật Bản.
Mẫu ô tô điện của Mitsubishi dự kiến sẽ có giá bán dưới 18.100 USD, tương đương 416 triệu đồng, thấp hơn giá những dòng MPV 5+2 chỗ ngồi phổ thông như Xpander hay Xpander Cross... Thậm chí, có thể ngang ngữa những mẫu xe cỡ nhỏ hạng A, sedan hạng B tại Việt Nam hiện nay.

Mẫu ô tô điện của Mitsubishi dự kiến sẽ có giá bán dưới 18.100 USD

Trước đó, thương hiệu Renault - đối tác liên minh của Mitsubishi, đã tung ra thị trường mẫu Dacia Spring giá 20.300 USD - được xem là mẫu ô tô điện có giá cả phải chăng nhất ở châu Âu. Tuy nhiên, Dacia Spring chỉ đi được 230 km cho mỗi lần sạc đầy.
Mitsubishi chọn Thái Lan để sản xuất ô tô giá rẻ của hãng. Trước đó, hãng xe Nhật đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy mới sản xuất các loại ô tô điện, xe hybrid. Mục tiêu ban đầu là sản xuất khoảng 10.000 xe điện giá cả phải chăng mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.