Triệu hồi gần 2.000 xe Toyota Hilux có nguy cơ mất trợ lực phanh

Hoàng Cường
Hoàng Cường
17/02/2021 15:47 GMT+7

Gần 2.000 xe Toyota Hilux tại Việt Nam vừa “lãnh án” triệu hồi do lỗi liên quan đến bầu trợ lực phanh, có thể dẫn đến nguy cơ xe mất lực phanh…

Sau hàng ngàn xe gặp vấn đề về bơm nhiên liệu, mới đây Toyota Việt Nam vừa triển khai đợt triệu hồi mới liên quan đến dòng xe bán tải Toyota Hilux nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi lần này liên quan đến 1.935 xe Toyota Hilux sản xuất tại nhà máy Toyota ở Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 21.6 đến 20.12.2018 và do Toyota Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.
Nguyên nhân triệu hồi được Toyota xác định do tình trạng đúc pít-tông nhựa của bầu trợ lực chưa thực sự phù hợp, dẫn đến độ bền của pít-tông có thể bị giảm xuống. Nếu vấn đề này xảy ra, có khả năng pít-tông sẽ bị hỏng trong quá trình đạp phanh lặp lại nhiều lần. Trong trường hợp xấu nhất có thể gây ra mất trợ lực phanh và làm tăng quãng đường phanh.

Chiến dịch triệu hồi Toyota Hilux sẽ bắt đầu từ ngày 5.3.2021 đến 5.3.2024

Để khắc phục vấn đề này, Toyota Việt Nam sẽ phối hợp với hệ thống đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc để triệu hồi, kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên dòng xe Toyota Hilux bị ảnh hưởng.
Theo Toyota Việt Nam, chương trình triệu hồi này sẽ bắt đầu từ ngày 5.3.2021 và kéo dài đến ngày 5.3.2024. Thời gian thực hiện việc thay thế bơm trợ lực phanh trên mỗi xe mất khoảng 30 phút đến 4 giờ 30 phút…
Tại Việt Nam, Toyota Hilux là mẫu xe bán chạy thứ 2 phân khúc xe bán tải, sau Ford Ranger. Năm 2020, doanh số bán Toyota Hilux đạt tổng cộng 2.642 xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.