TNO

Chevrolet Camaro SS: Mang 'chất' Holywood về Việt Nam

08/10/2016 06:00 GMT+7

Chevrolet có lẽ là thương hiệu đầu tư nhất cho Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 khi ngoài những mẫu xe thông dụng, hãng xe Mỹ còn trưng bày chiếc xe mang tính biểu tượng Camaro SS.

Cận cảnh Chevrolet Camaro SS tại VMS 2016
Chevrolet Camaro SS 2016 là một trong số hiếm hoi những mẫu xe thể thao xuất hiện tại Vietnam Motor Show (VMS) năm nay. Phiên bản này có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.784 x 1879 x 1.348 (mm) và chiều dài cơ sở 2.822 mm; cùng với việc phát triển dựa trên nền tảng gầm Alpha đã làm cho “vóc dáng” trở nên thon gọn hơn và giảm đến 90,7 kg so với thế hệ cũ.
Chiếc xe sở hữu diện mạo hầm hố, đậm chất thể thao
Tuy ngoại hình mạnh mẽ với những nét cắt vuông vức đúng chất xe cơ bắp Mỹ, nhưng Chevrolet đã khéo léo tinh chỉnh các chi tiết lưới tản nhiệt, mui và nóc xe giúp Camaro SS trở thành phiên bản Camaro có thiết kế khí động học tốt nhất từ trước đến nay. Đèn pha HID kết hợp dải LED chiếu sáng ban ngày, đèn hậu LED và bộ mâm hợp kim nhôm 20 inch là một số trang bị ngoại thất nổi bật.
Trái ngược với diện mạo hầm hố, cabin xe lại hướng tới phong cách tinh tế. Nội thất bọc da đen cao cấp, hàng ghế trước sưởi và thông gió, vô-lăng và cần số bọc da, màn hình màu hiển thị đa thông tin 8 inch cùng hệ thống âm thanh cao cấp 9 loa Bose. Bên cạnh đó, Camaro SS 2016 cũng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, đang chú ý như hệ thống đèn chiều sáng Interior Spectrum Lighting với 24 hiệu ứng, hệ thống Chevrolet MyLink Thế hệ II tương thích chức năng Navigation và ứng dụng Apple CarPlay, công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái (Head-Up Display), sạc điện thoại thông minh không dây, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, kết nối Internet tốc độ cao OnStar 4G LTE.
Mẫu xe cơ bắp trang bị nhiều công nghệ tiên tiến
Đem đến sức mạnh cho Camaro SS 2016 là khối động cơ V8 6.2 lít – linh hồn của các dòng xe đua thương hiệu Chevrolet, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất tối đa 455 mã lực và mô men xoắn cực đại 617 Nm. Khả năng vận hành uy lực của chiếc xe càng được tăng cường nhờ hệ thống kiểm soát vận hành từ tính (Magnetic Ride Control™), điều chỉnh hệ thống treo của xe theo điều kiện địa hình thực tế giúp tạo ra sức mạnh lái tối ưu trong khi vẫn đảm bảo trải nghiệm lái mượt mà. Người sử dụng còn có thể điều chỉnh giữa các chế độ lái Sport, Tour, Snow/Ice và Track cho phù hợp với từng điều kiện vận hành.
Các trang bị an toàn ở Camaro SS 2016 gồm: 8 túi khí, hệ thống khung gầm bằng thép siêu cường lực đảm bảo an toàn tối đa, camera chiếu hậu, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống chống trượt (TCS), hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS), cảnh báo hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe, vi sai chống trượt và mui xe hấp thụ xung lực khi va chạm, bảo vệ người đi bộ.
Cỗ máy V8 6.2 lít đem lại cho Camaro SS 2016 khả năng vận hành ấn tượng
Tuy không phải là mẫu xe phổ thông phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của đông đảo người tiêu dùng Việt, nhưng với vẻ ngoài cùng thông số ấn tượng, Chevrolet Camaro SS vẫn là "món ăn tinh thần" hấp dẫn và xứng đáng là một trong những ngôi sao sáng nhất VMS năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.