Đừng mơ Tata Nano sẽ về VN với giá tương đương Honda SH

14/05/2015 07:05 GMT+7

Tata Nano, chiếc ô tô giá dưới 100 triệu đồng được đồn đoán sẽ về Việt Nam trong thời gian tới sẽ có giá không hề rẻ như nhiều người mong đợi.

Tata Nano, chiếc ô tô giá dưới 100 triệu đồng được đồn đoán sẽ về Việt Nam trong thời gian tới sẽ có giá không hề rẻ như nhiều người mong đợi.

>> TMT phân phối ô tô TATA tại VN
>> Tata Nano: Ô tô rẻ hơn xe ga Honda SH Mode
>> TMT có lợi gì khi hợp tác với hãng xe giá rẻ nhất thế giới TATA ?


Ngay trong buổi ký kết hợp tác với Tata Motors của Ấn Độ, ông Bùi Văn Hữu - Chủ tịch TMT đã cho biết chiếc Tata Nano nếu về Việt Nam sẽ có giá dưới 10.000 USD. Câu trả lời này được đưa ra khi phóng viên “tò mò” về giá bán của Tata Nano nếu được phân phối, lắp ráp tại Việt Nam. Được biết, tại thị trường Ấn Độ, Tata Nano có giá dao động từ 2.500 - 5.000 USD từ phiên bản nguyên sơ nhất tới “full option”.


Tại Ấn Độ, Tata Nano có giá từ 2.500-5.000 USD - Ảnh: Whichcars

Như vậy, nếu về Việt Nam, Tata Nano sẽ có giá khoảng 200 triệu đồng, tương đương với giá bán của chiếc xe đầu tiên về Việt Nam cách đây khoảng 3 năm. Từ chỗ chỉ phải bỏ ra số tiền tương đương một chiếc Honda SH Việt thì người tiêu dùng sẽ phải “mất” nguyên chiếc SH 150i nhập mới có thể sở hữu ô tô Nano. Với giá bán này, kỳ vọng của một bộ phận người Việt vào chiếc xe 4 bánh giá dưới 100 triệu đồng kể từ khi Tata bắt đầu dòm ngó thị trường Việt sẽ tan như bong bóng xà phòng.

Trước khi vào Việt Nam, Tata Motors được biết đến là một thương hiệu xe hơi giá rẻ nhất thế giới nếu không tính thương hiệu con Jaguar Land Rover. Thậm chí, nhà sản xuất xe hơi Ấn Độ còn khiến “kinh đô hàng giá rẻ” là Trung Quốc phải “xấu hổ”. Những dòng xe của Tata phân phối hầu hết đều có giá bán hấp dẫn, đặc biệt là khi Nano ra đời chính thức ẵm “vương miện” xe giá rẻ nhất thế giới.

Có thể nói, ngay từ khi có thông tin Tata Motors đang thăm dò thị trường Việt từ cách đây mấy năm, nhiều người tiêu dùng trong nước đã không khỏi kỳ vọng thực hiện ước mơ xe 4 bánh khi biết giá Nano tại Ấn Độ chỉ từ 2.000 USD, mới đây là 2.500 USD. Nếu cộng thêm các loại thuế, phí khi về Việt Nam, giá xe Nano sẽ chỉ loanh quanh khoảng 100 triệu đồng. Tuy nhiên, có vẻ như TMT chỉ có ý định phân phối bản Nano cao cấp nhất có giá khoảng 5.000 USD về Việt Nam.


Nếu về Việt Nam, TMT có thể phân phối bản cao cấp nhất của Nano - Ảnh: Overdrive

Hiện tại, nếu được phân phối với giá bán khoảng 200 triệu đồng, lợi thế giá rẻ sẽ không còn là “át chủ bài” của Nano trên thị trường bởi chỉ với trên 300 triệu đồng, người ta hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc Kia hay Hyundai… Hiện chưa rõ TMT có ý định đưa Nano tấn công thị trường Việt hay không? Và nếu Nano được bán ra tại Việt Nam, TMT sẽ có kế hoạch, chiến lược marketing gì để chiếc xe giá rẻ nhất thế giới có thể chinh phục thị trường.

Phong Trần

>> GenX Nano sẽ giúp hãng xe giá rẻ nhất thế giới TATA hồi sinh ?
>> Xe rẻ nhất thế giới Tata Nano… ế hàng
>> Giá ô tô khó giảm đột ngột
>> Giá ô tô sẽ giảm đáng kể vào năm 2018

>> Doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô tiếp tục xin ưu đãi
>> Giá ô tô có thể giảm 15 - 20%
>> Toyota VN vẫn sản xuất ô tô nhưng mập mờ kế hoạch phát triển
>> Ô tô Việt vẫn ‘duyệt binh’ tại chỗ sau gần 3 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.